Image1\
Tin tức khoa học

Nhà nước Israel dùng GIS quản lý các cảng biển và đường sắt

hinhagis(10/12/2004)

Nhà nước Israel điều hành 3 bến cảng thương mại và tuyến đường sắt dài khoảng 991 km. Cơ quan Ports và Railways (Ports and Railways Authority - PRA) chịu trách nhiệm trong việc phát triển, điều hành, duy trì và quản lý các hoạt động này.

Xem thêm...

 

Thủ tướng Thái Lan tích cực hỗ trợ hạ tầng dữ liệu không gian quốc gia

thailan-esri(10/12/2004)

Trong cuộc trao đổi với Chủ tịch ESRI Jack Dangermond, Thủ tướng Thái Lan Thaksin Shinawatra đã thảo luận về vai trò của GIS như là một phương tiện trợ giúp Chính phủ Thái Lan trong việc thực hiện các chính sách không gian địa lý bao gồm việc thiết lập hạ tầng dữ liệu không gian quốc gia Thái Lan (NSDI).

Xem thêm...

 
 

Cuộc nghiên cứu của USDA sẽ giúp ích cho nông dân trong các mùa vụ tới

(09/12/2004)

Các nhà nghiên cứu thuộc Bộ Nông nghiệp Mỹ (US Department of Agriculture – USDA) sẽ tiến hành lấy ý kiến và kinh nghiệm từ những người nông dân nhằm thu thập thông tin phục vụ cho việc giải đoán không ảnh. Từ kết quả giải đoán trên, USDA sẽ giúp cho Nông dân có những quyết định tốt hơn trong các mùa vụ tới.

Xem thêm...

 
 

Các xe chở rác tại thủ đô Ấn Độ sẽ sớm được trang bị GPS/GIS

xerac(09/12/2004)

Sẽ không còn cảnh người đi đường phải khó chịu vì mùi hôi mỗi khi xe rác đi ngang. Ít nhất là tại New Delhi, chính quyền nơi đây đang có kế hoạch thực hiện một qui trình khép kín trong việc vận chuyển rác từ nhà đến các bãi rác một cách khoa học và hệ thống hơn.

Xem thêm...

 
 

Canada tham gia chương trình định vị vệ tinh Galileo của châu Âu

canada-galieo(09/12/2004)

Vào thứ 4 vừa qua (15/10/2003), Cơ quan không gian Canada đã chính thức thông báo: Canada sẽ giúp đỡ phát triển hệ thống định vị vệ tinh Galileo của Châu Âu.

Xem thêm...

 
 

Tìm xe bằng hệ thống định vị thời gian thực của Siemens

siemens(09/12/2004)

Hãng viễn thông Siemens của Đức đã phát triển hệ thống định vị thời gian thực có tên gọi Moby R, hệ thống này có thể xác định vị trí các đối tượng theo thời gian thực trong phạm vi lên đến 300 mét và sai số không quá 3 mét so với vị trí thực của chúng.

Xem thêm...

 
 

Page 5 of 7

Joomla! Template design and develop by JoomVision.com - http://www.joomvision.com