Image1\

Kết quả chuyến công tác tham quan Công ty điện lực Băngkok MEA của Công ty Điện lực Tp.HCM

Mục đích của chuyến công tác là: Nghiên cứu cách xây dựng, tổ chức, và vận hành hệ thống GIS quản lý mạng lưới điện tại Công ty điện lực Băngkok MEA (Metropolitan Electricity Authority).

Đoàn tham quan Trung tâm dữ liệu của ESRI Thailand

Được sự cho phép của Tổng Công ty Điện lực Việt Nam, Công ty điện lực TP.HCM đã tổ chức 2 đợt tham quan học tập về tình hình ứng dụng GIS trong quản lý mạng lưới điện tại Băngkok, Thái Lan từ: 8/11/2004 - 13/11/2004 và 28/11/2004 – 04/12/2004 cho cán bộ của Điện lực TP.HCM. Mục đích của chuyến công tác là: Nghiên cứu cách xây dựng, tổ chức, và vận hành hệ thống GIS quản lý mạng lưới điện tại Công ty điện lực Băngkok MEA (Metropolitan Electricity Authority).

Ông Kittipong Weerapopprasit và đoàn tại MEA

Với sự hỗ trợ tích cực về kỹ thuật của trung tâm Công Nghệ Thông Tin Địa Lý – DITAGIS, trường Đại học Bách khoa TP.HCM, đoàn công tác đã được nghe ông Chaiyong Puapongsakorn và ông Kittipong Weerapopprasit trình bày các ứng dụng GIS tại MEA, sau đó đoàn trực tiếp tham quan hoạt động tại MEA (GIS Centre) và 01 MEA cấp Quận/Huyện. Ngoài ra, đoàn còn được tham quan Trung tâm dữ liệu của ESRI Thailand (là đơn vị khởi tạo và bảo dưỡng dữ liệu cho MEA) tại toà nhà Sathorn Thani. Tại đây, đoàn được nghe ông Siriwit Marukapitak và một đồng nghiệp trình bày về phiên bản tiếp theo của hệ thống GIS/AM/FM của MEA. Phiên bản mới này sẽ được chuyển giao cho MEA vào cuối năm 2004. Cũng tại đây, đoàn đã cùng một số cán bộ ESRI đi thực địa, cùng đo đạc, cùng nhập số liệu vào hệ thống bằng các thiết bị tablet. Cũng trong ngày tham quan này, ông Winyoopradist Soottipong, giám đốc ESRI Thailand đã mời cơm trưa đoàn.

Trong chuyến đi này, đoàn công tác đợt 1 cũng được tham dự hội nghị khách hàng của ESRI Thailand. Qua đó, tất cả các thành viên trong đoàn cũng đã nắm bắt được tình hình ứng dụng và phát triển GIS trong khu vực Đông Nam Á và trên thế giới.


Newer news items:
Older news items:

Joomla! Template design and develop by JoomVision.com - http://www.joomvision.com