Image1\

Công ty Viễn thông Nam Carolina triển khai GIS

200407241a

Việc chuyển đổi của Comporium từ hệ thống kế thừa trước đây không xảy ra một sớm một chiều. Thay vào đó, nó dần dần tiếp cận để triển khai, kết quả cuối cùng sẽ là một hệ thống GIS tổng thể với nhiều người dùng cuối.


 

Ngành công nghiệp truyền hình cáp và dịch vụ điện thoại tại Mỹ đã có sự thay đổi lớn vào năm 1996 khi Quốc hội thông qua một đạo luật Viễn thông. Theo Hội đồng Viễn thông liên bang (FCC), kết quả của bộ luật là “bất kỳ ai đều có thể tham gia vào các doanh nghiệp viễn thông – bất kỳ doanh nghiệp viễn thông nào đều có thể cạnh tranh trong bất kỳ thị trường nào.”

Trong kỷ nguyên mới của sự cạnh tranh, các công ty viễn thông lớn và nhỏ đang tìm kiếm các phương thức để tự làm nổi bật mình thông qua uy tín và các chất lượng dịch vụ và . Đối với các công ty đã thành lập lâu, một phần của việc cạnh tranh là bắt kịp công nghệ mới nhất.

Các đường cáp được chọn có màu đỏ, đồng thời các thuộc tính cũng được hiển thị

Điển hình là Comporium Communications của Rock Hill, miền nam Carolina, đang trong quy trình nâng cấp hoàn thiện hệ thống giám sát cáp của công ty.

Comporium là một nhóm các công ty liên kết cung cấp cho dân cư vùng trung tâm phía nam của Bắc Carolina gồm các hạt như Lancaster và York với các dịch vụ viễn thông bao gồm điện thoại nội hạt, đường dài, không dây, truyền hình cáp, và kết nối internet. Chỉ trên biên giới từ khu phát triển nhan Charlotte, Bắc Carolina, khu vực đang trở nên phát triển và đô thị hoá.

Worth Sparks, trợ lý giám đốc dịch vụ hỗ trợ kỹ thuật đồng thời cũng là một lập trình viên C++ và chuyên gia GIS của Comporium nói: “Chúng tôi vừa mới hoàn thành bước đầu tiên trong việc chuyển đổi một hệ thống từ CAD sang GIS, và chúng tôi đã sẵn sàng đón nhận các lợi ích từ hệ thống này mang lại.”

Sparks giải thích: “Chương trình CAD của chúng tôi là một hệ thống tập tin sở hữu riêng và bị ràng buộc bởi một máy đơn. Mỗi cơ sở dữ liệu là một người dùng độc lập. Để thay đổi, bạn phải tạo một phiên làm việc, tiến hành việc thay đổi, sau đó kết hợp dữ liệu lại. Việc tìm kiếm cũng gặp khó khăn bởi các thủ tục tìm kiếm đã lạc hậu. Thậm chí phân tích trọng lượng, phóng to và thu nhỏ cũng khó khăn.”

Khoảng 2 năm trước, Comporium quyết định rằng họ cần phải chuyển đổi sang GIS.

Sparks tiếp tục: “Điều đầu tiên thu hút sự quan tâm của chúng tôi tại ESRI là ArcSDE. Chúng tôi thấy ArcSDE là một nền mở. Chúng tôi muốn dữ liệu không gian của chúng tôi tự do để di chuyển từ cơ sở dữ liệu này đến cơ sở dữ liệu khác và ArcSDE cho chúng tôi điều đó. Khi ESRI đã có sự chú ý của chúng tôi, chúng tôi bắt đầu nhận ra một vài khả năng trong các phần mềm khác của ESRI. Cuối cùng, chúng tôi chọn ESRI bởi vì nó có nhiều tuỳ chọn và hứa hẹn một tương lai hấp dẫn.”

Việc chuyển đổi của Comporium từ hệ thống kế thừa trước đây không xảy ra một sớm một chiều. Thay vào đó, nó dần dần tiếp cận để triển khai, kết quả cuối cùng sẽ là một hệ thống GIS tổng thể với nhiều người dùng cuối.

Sparks nói: “Bước đầu tiên của chúng tôi vừa mới được hoàn thành, có dữ liệu được chuyển đổi với một khung nhìn. Khung nhìn đó là MapObjects. Hiện nay, chúng tôi có khoảng 70 người sử dụng ứng dụng MapObjects cho việc truy cập các phiên bản chỉ đọc của dữ liệu.”

Theo Sparks, MapObjects đem đến cho họ toàn quyền điều khiển các ứng dụng, mà điều này không có ở hệ thống CAD. “Nếu muốn có một đối tượng mới, chúng tôi có thể dễ dàng thêm vào. Ứng dụng có bất cứ gì mà ngành công nghiệp điện thoại cần.”

“Tôi đã làm cho hệ thống đơn giản dễ sử dụng. Có một thanh công cụ đặt ngang trên đầu màn hình đem đến cho các kỹ thuật viên tất cả những gì họ cần. Thậm chí tôi đã tạo một hộp thoại tương tự với công cụ mà họ đã sử dụng trước kia, vì thế việc chuyển đổi đối với những người dùng này rất dễ dàng.”

Một trong những phần sử dụng quan trọng nhất của ứng dụng MapObjects là định vị cáp trên cánh đồng. Kỹ thuật viên sẽ tải về đều đặn hầu hết dữ liệu được cập nhật và đem một máy laptop ra đồng với họ.

Sparks nói: “Tôi có lời chỉ dẫn hàng ngày về cách để lưu giữ chúng. Nếu một khách hàng gọi phàn nàn về tiếng ồn của đường dây hoặc modem kết nối với tốc độ chậm, chúng tôi chạy một ‘loop makeup’ để giúp theo dõi vấn đề. Trước đây, một kỹ thuật viên có thể phải đến hạt đó và gọi trở về đây để có thông tin từ chúng tôi, và chúng tôi phải cố gắng mô tả cho anh ấy qua điện thoại. Nhưng nếu anh ta có dữ liệu đã tải về trên laptop, anh có thể chạy chương trình theo dõi cáp tại đó và xem nó trên màn hình.”

Với dữ liệu đã chuyển đổi sang dạng shapefile, Comporium đã sẵn sàng tăng cường các chức năng của hệ thống trong năm 2003. Việc chuyển đỗi sang một hệ thống tổng thể sử dụng ArcGIS đã sẵn sàng làm việc. Đối với Comporium, ArcSDE là chì khoá tương lai để quản lý dữ liệu cho công ty.

Sparks tiếp tục nói về dạng thức lưu trữ dữ liệu của ArcGIS: “2003 sẽ trở thành năm của cơ sở dữ liệu địa lý đối với chúng tôi. Chúng tôi đã sẵn sàng bắt đầu xây dựng cơ sở dữ liệu địa lý. Kế hoạch là triển khai việc chuyển đổi dữ liệu của người dùng sang cơ sở dữ liệu địa lý mới của chúng tôi và sang ArcInfo desktops vào mùa hè 2004. Một thời gian ngắn sau, chúng tôi sẽ đưa ra một bản khung nhìn mới dựa trên phần mềm MapObjects để kết nối đến cơ sở dữ liệu địa lý.”

(10/12/2004)

Nguồn

http://www.esri.com

 

 


Newer news items:
Older news items:

Joomla! Template design and develop by JoomVision.com - http://www.joomvision.com